Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

TẠI SAO THIẾT KẾ BROCHURE LẠI RẤT CẦN THIẾT?

Brochure là một tài liệu bán hàng quan trọng, là yếu tố không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Thông qua thiết kế brochure nhằm chuyển tải những hình ảnh, thông tin và mọi hoạt động của công ty đến với khách hàng. Vậy các doanh nghiệp làm thế nào để brochure trở thành hình ảnh đại diện nghiêm túc để thu hút được khách hàng? Tại sao thiết kế brochure lại rất cần thiết cho doanh nghiệp? 


Doanh nghiệp phải có một bản thiết kế brochure hoàn hảo về nội dung và hình thức để thu hút khách hàng. Màu sắc và hình ảnh từ khối óc sáng tạo của nhà thiết kế brochure phải thể hiện được biểu cảm, cảm xúc của sản phẩm mà doanh nghiệp hướng đến. Mở đầu cần có tiêu đề ngắn gọn, nổi bật. Nội dung thể hiện xác đáng và bám theo những tiêu chí ban đầu về quảng cáo. Nắm bắt tâm lí “khách hàng là thượng đế” để đáp ứng mọi quan tâm của khách hàng. Khi doanh nghiệp đề cao vai trò của khách hàng “quyết định” sự tồn tại lâu dài của sản phẩm thì bạn phải nhanh chóng tìm hiểu nhu cầu – mong muốn của người xem thông qua thiết kế brochure.  

Hãy làm cho khách hàng luôn tin tưởng với những lợi ích mà công ty bạn mang đến.  Brochure sẽ là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp lâu dài, chỉ cần với những tuyệt chiêu thể hiện nội dung ngắn gọn, sắc xảo. Thiết kế brochure là giải pháp cho nhu cầu của khách hàng. “Nếu một cuốn sách hay, khi độc giả đọc trang đầu tiên thì sẽ muốn đọc những trang kế tiếp”. Brochure cũng có giá trị như một cuốn sách hay, thậm chí khách hàng tiềm năng sẽ khai thác thêm thông tin từ doanh nghiệp. Bạn nên “gợi mở” những ý tưởng có nội dung chính thể hiện trong brochure, hãy bỏ sót lại một số vấn đề để khách hàng thắc mắc và tự tìm đến trao đổi. Brochure đóng vai trò là trợ lí chuyên nghiệp quảng bá hình ảnh công ty một cách hiệu quả.  

Khi brochure đã giải quyết hết những vấn đề còn “úp mở” với khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và  những dự định hợp tác với doanh nghiệp lâu dài. Đến thời  để điểm chín muồi, bạn nên trình bày rõ ràng các bước để khách hàng theo đó mà thực hiện. Một phong cách làm việc chuyên nghiệp và cuốn hút sẽ khiến khách hàng tìm cách liên lạc để gặp bạn Quy trình thiết kế brochure hiệu quả Với kế hoạch chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp, một cuốn brochure được thiết kế hoàn hảo xem như là đã đầu tư “đúng chỗ” và mang lại một nửa thành công trong kinh doanh. Braistorming: Là những người đứng đầu trong doanh nghiệp chịu trách nhiệm bao gồm nhà thiết kế, người viết nội dung và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đặc biệt phải có sự hỗ trợ của giám đốc dự án và nhà đầu tư để triển khai công việc này. Mục đích giảm bớt áp lực và chi phí cho việc “chỉnh sửa – thiết kế lại”. 

Là giai đoạn quan trọng, có tính quyết đoán – giải thích những dự định và kế hoạch của người đứng đầu công ty với toàn thể đối tác cùng người tham gia hoạt động. Xác định mục đích của việc thiết kế brochure: Brochure đóng vai trò như thế nào trong việc kinh doanh của bạn? Nó có tác dụng hỗ trợ hoặc đóng vai trò như một nhân viên bán hàng? Sản phẩm và nội dung làm nổi bật ý tưởng sáng tạo của doanh nghiệp? Nên kết hợp nó với các phương tiện marketing khác để hiệu quả hơn? Đối tượng và mục tiêu phải hướng đến chính xác: Đối tượng bao gồm tất cả? Hay doanh nghiệp chỉ nhắm vào một đối tượng cố định trong khách hàng tiềm năng? Thông điệp có sức  lôi cuốn người đọc tìm đến với sản phẩm của doanh nghiệp? Một loạt vấn đề và câu hỏi cần trả lời mà doanh nghiệp đặt ra phải hoàn tất. 

Không nên bỏ qua đối thủ cạnh tranh: Bạn nên quan tâm đến cách đầu tư của nhiều nhà doanh nghiệp khác vào cuốn brochure để so sánh những thiếu sót mà bạn cần phải vượt trội hơn hẳn. Kinh phí bạn đầu tư vào brochure bao nhiêu? Bạn phải lên kế hoạch chi tiêu ngân sách hợp lí, brochure đa dạng ở nhiều mức độ, tùy vào loại giấy, phong cách thiết kế, khổ – kích thước mà doanh nghiệp lựa chọn. Nội dung và thiết kế song hành cùng nhau: Ngắn gọn, đưa những thông tin liên quan đến công ty và sản phẩm. Đừng lạm dụng quá nhiều thuật ngữ liên quan đến ngành nghề của bạn sẽ làm khách hàng khó hiểu và mâu thuẫn về nội dung. Màu sắc: Màu sắc có tính quyết định hài hòa và làm nổi bật brochure hoàn chỉnh. 

Doanh nghiệp có thể tự chọn màu sắc phù hợp, vừa tiết kiệm chi phí và hữu dụng cho dịch vụ quảng có. Khắc phục những lỗi cơ bản: Đừng quá tiết kiệm: Xem xét tình hình để đưa ra quyết định cuối cùng. Đừng quá tiết kiệm mà thay đổi cốt lõi của brochure, sẽ làm hỏng cả kế hoạch đã vạch sẵn. Lắng nghe chia sẻ của nhà chuyên nghiệp: Hãy ghi nhận ý kiến lâu năm và tính thẩm mỹ của các nhà thiết kế và người viết nội dung để brochure không bị mắc kẹt tính chủ quan. Để tư tưởng được thoáng: Brochure là một thành phẩn thông điệp không thể thiếu trong ngành dịch vụ quảng cáo. Doanh nghiệp hãy mở rộng tầm nhìn xa hơn và đảm bảo brochure có thể kết hợp với các yếu tố hoặc nhiều phương tiện khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét